ĐÁNH GIÁ DÒNG GUITAR FENDER HIGHWAY


Fender đang có một sứ mệnh. Công ty không chỉ làm hài lòng những người truyền thống với những cây đàn guitar có thiết kế phản ánh gốc rễ của nó với các dòng Vintera và American Vintage, mà còn có một mặt khác, táo bạo hơn và tất nhiên họ không sợ thực hiện nó. Chúng ta đã thấy một bước nhảy vọt của Fender ở thị trường mô phỏng âm thanh và đa hiệu ứng năm nay với Tone Master, và thậm chí cả một loa FRFR ấn tượng. Nhưng chúng ta hãy quay lại với đàn guitar, Fender highway không phải là một sự tiếp nối của Acoustasonic mà là một con đường khác để thu hút những người chơi đàn guitar acoustic.

Mẫu Guitar Fender highway

Trong khi các dòng Acoustasonic tại Mỹ và Mexico là những chiếc guitar lai với cảm biến piezo và đầu thụ chuyển từ tính có khả năng tạo ra âm thanh electro-acoustic và electric, dòng Highway Series lại chỉ có một cảm biến; Một thiết kế tạm gọi là magnetic Sound-Hole và vẫn tiếp tục là sự bắt tay giữa Fender và Fishman nhưng giờ đây họ tập trung vào một thử thách đấy là làm sao để một chiếc guitar acoustic có thể nghe như một chiếc guitar khi được khuếch đại. Series Highway bao gồm mô hình Parlor và Dreadnought lớn hơn trong các phiên bản mặt trên làm từ Spruce và Mahogany. Bề ngoài của những cây Fender này gần giống với hình dạng của guitar acoustic so với hình dạng điện của Acoustasonic Jazzmaster, Tele và Strat, nhưng đây vẫn là những cây đàn có kiểu thin-bodies. Chúng không mảnh như Acoustasonic nhưng với độ dày 2,25″ (57,15mm), chúng vẫn mảnh hơn so với những chiếc parlor và dreadnought truyền thống. Vì thế, âm thanh khi được kết nối sẽ có khác biệt khi không kết nối, và sự tập trung vẫn là trải nghiệm khi kết nối.
Phần đỉnh của đầu đàn là thiết kế kiểu Strat nổi tiếng, lặp lại thiết kế táo bạo của Fender thập kỷ 60 với nhà luthier (thợ làm đàn dây) danh tiếng người Đức Roger Rossmeisl. Một cách tiếp cận về mặt thẩm mỹ vẫn được sử dụng ngày nay trong một số dòng guitar acoustic của Fender. Có một cảm giác rằng sau nhiều thập kỷ, guitar acoustic vẫn là một lĩnh vực không được chú ý nhiều bởi Fender. Không có guitar acoustic Fender nổi tiếng nào thực sự so sánh được với J-45 và D-28. Nhưng sự thật là công ty này đã sản xuất những chiếc guitar acoustic tuyệt vời với giá phải chăng từ nhiều năm trở lại. Gần đây, dòng Paramount của họ với các phiên bản dreadnought, parlor và orchestra trang trí theo truyền thống đã giúp thiết lập một tiêu chuẩn cho giá trị gỗ cứng cho electro-acoustic.

Phần đầu đàn của dòng Highway

Đối với tôi, Fender vẫn là một “chú ngựa ô” trong thế giới của guitar acoustic, và giờ đây Fender đã thu hút nhiều sự chú ý hơn với các mô hình Acoustasonic lai. Tôi tự hỏi liệu series Highway có thể là một sợi dây kết nối; mang lại thiết kế đầy tầm nhìn cho đối tượng có suy nghĩ tân tiến và cũng là một phương pháp mới có thể thu hút thêm nhiều người chơi guitar acoustic tìm mua sản phẩm. Đó là những người luôn tìm kiếm một âm thanh guitar “tốt hơn”. Những trải nghiệm với guitar Acoustasonic đều thoải mái khi cầm và chơi; không chỉ là vì nó là cấu trúc của một cây đàn điện, mà là một cây đàn điện thuận mắt. Bán kính vẫn là 12″, với một lớp phủ satin urethane mượt ở phía sau. Nó được mô tả như một kiểu khắc hình chữ C, chứ không phải là Modern ‘Deep C’ chi tiết hơn của Acoustasonic. Nó cảm giác rộng rãi hơn đối với tôi, mặc dù kích thước lược đàn vẫn giống nhau với 42,86mm. Việc không có dáng khuyết rõ ràng hạn chế khả năng tiếp cận các phím cao hơn nhiều so với Acoustasonic.

Cấu trúc bolt-on cũng cho phép điều chỉnh ở mức độ tương tự; không chỉ có một nút truss rod mà còn có Micro-Tilt. Cái cuối cùng là một thiết kế từ thập niên 70 đầy tranh cãi của CBS. Đó là một chiếc miếng shim có thể điều chỉnh và cho phép bạn điều chỉnh một bộ đàn, đặc biệt hữu ích sau khi thay đổi cỡ dây. Bạn chỉ cần làm lỏng bốn ốc trước. Tất cả điều này cộng lại tạo nên khả năng chơi linh hoạt và kiểm soát tốt hơn so với một cây đàn acoustic truyền thống. Những gì dòng đàn này không thể làm được là cạnh tranh với phản ứng âm tần thấp khi không cắm dây của một cơ thể acoustic lớn (và cổ đàn dày hơn).

Những cây đàn thuộc series Highway sẽ có âm thanh to hơn Acoustasonic khi không kết nối với loa, nhờ vào thân đàn và lỗ âm lớn hơn, âm sắc sáng và rõ nét nghe vang vọng đủ trong nhà. Đây là một cây đàn chủ yếu nhắm đến việc biểu diễn trực tiếp. Series Highway rất khác với Acoustasonics khi cắm điện. Ngoài một pickup từ tính cho âm electric, những cây đàn dòng Highway còn cung cấp một pickup piezo dưới ngựa đàn cho âm acoustic.

Nó cũng được mô tả là ‘all analog’, điều này làm cho âm trầm ấm áp và âm cao tròn trịa càng ấn tượng hơn, cho thấy có một số xử lý EQ đang diễn ra. Nó nghe giống như một cây đàn guitar acoustic cắm điện hơn là các mẫu Player Acoustasonic, và thậm chí làm cho những dây cao của cây đàn guitar parlor của tôi với pickup Fishman M1A ở lỗ âm nghe nén hơn khi so sánh. Nó không cần điều chỉnh nhiều; tôi cắm vào một loa phản hồi phẳng với một bàn đạp preamp Fishman với mọi thứ được đặt phẳng để mô phỏng một thiết lập biểu diễn trực tiếp khá tối giản. Đây sẽ là một âm thanh rất ấn tượng để mang đến một buổi hòa nhạc mở, và nút điều chỉnh Contour cho bạn cơ hội di chuyển giữa hai EQ. Một sự lựa chọn âm trầm ấm áp nhất, nhưng ngay cả phần đối lập cũng không gần như những âm thanh giòn tan mà bạn có thể quen thuộc với sự nén piezo.

Nó cũng có mặt trái là nó không đủ sắc nét như một số người chơi mong muốn khi dùng pickup piezo trong một dàn nhạc. Acoustasonic Player lại làm được điều này rất tốt và đôi khi những gì tưởng chừng nhạt nhòa khi chơi một mình lại nổi bật khi có thêm bass và trống. Bạn có thể dùng thêm EQ và nén để khắc phục điều này. Và dù âm thanh khi cắm điện của Highway Series Parlor vượt trội hơn so với kích thước nhỏ bé của nó, nó vẫn không thể sánh ngang với sự trọn vẹn của một cây đàn acoustic toàn diện. Nhưng nó lại có thể nghe êm dịu hơn một số cây đàn khác khi mới ra khỏi hộp. Nếu bạn kết hợp những âm thanh acoustic này với pickup từ tính của Acoustasonic, bạn sẽ có một cây đàn biểu diễn trực tiếp rất hấp dẫn. Nhưng theo tôi, bạn sẽ bị hạn chế về điện tử và âm thanh ở đây, và nếu so sánh công bằng thì nó rẻ hơn 200 đô la so với Acoustasonic Player. Nhưng nó cũng có thể làm cho những người chơi đàn guitar lưỡng lự phải suy nghĩ nhiều hơn về giá trị của nó.

Phần đầu đàn có thể khiến một số người chơi guitar acoustic không thích, nhưng âm thanh của nó sẽ cạnh tranh được với những cây guitar acoustic có giá tương tự khi cắm điện, và thậm chí tốt hơn nhiều. Điều then chốt là nhiều cây guitar đó cũng có thể được gắn mic để thu âm vì chúng có âm thanh đầy đủ hơn khi không cắm dây. Đây là một cây guitar có giá 1.000 đô la mà không thể sử dụng cho điều đó để có kết quả ấn tượng. Đối với tôi đó là nơi thách thức của Fender với series Highway. Rõ ràng đây không phải là khái niệm lai của Acoustasonic; đây là một cây guitar sẽ có ích cho những người chơi guitar acoustic trực tiếp, không phải những người muốn kết hợp các dòng. Tuy nhiên, cũng có một điều đáng nói về cách nó có thể phù hợp với cuộc sống của một người chơi guitar điện, cả về khả năng chơi và khả năng chống nhiễu ấn tượng.



Sưu tầm

Các bài viết khác:
Tình yêu trong âm nhạc Từ Công Phụng: Trách móc cũng vừa phải, yêu thương cũng vừa phải
Tình yêu trong âm nhạc Từ Công Phụng: Trách móc cũng vừa phải, yêu thương cũng vừa phải
[ad_1] Nhạc sĩ Từ Công Phụng (SN 1942, quê Ninh Thuận) tốt nghiệp cử nhân luật, tham gia sáng tác từ năm 1960. Ông là một trong những nhạc sĩ...

“Người ngoài phố” – Bản tình ca bất hủ ra đời từ cảnh… không có tiền sắm Tết?
“Người ngoài phố” – Bản tình ca bất hủ ra đời từ cảnh… không có tiền sắm Tết?
[ad_1] CA KHÚC "NGƯỜI NGOÀI PHỐ" Tác giả: Anh Việt Thu Thể loại: Quê hương  Năm ra đời: Cuối thập niên 1960 Ca sĩ thể hiện tiêu biểu: Thanh Tuyền,...

Hoàn cảnh ra đời ca khúc “Lời đắng cho cuộc tình”: Bản “thất tình ca” dành cho mối tình si của danh ca Duy Khánh
Hoàn cảnh ra đời ca khúc “Lời đắng cho cuộc tình”: Bản “thất tình ca” dành cho mối tình si của danh ca Duy Khánh
[ad_1] VỀ CA KHÚC "LỜI ĐẮNG CHO CUỘC TÌNH" Tên ca khúc: Lời đắng cho cuộc tình Nhạc sĩ sáng tác: Nhật Ngân Năm ra đời: 1989 Thể loại: Nhạc...

Hoàn cảnh ra đời “Thằng Cuội”: Ca khúc thiếu nhi hay nhất của nhạc sĩ Lê Thương
Hoàn cảnh ra đời “Thằng Cuội”: Ca khúc thiếu nhi hay nhất của nhạc sĩ Lê Thương
[ad_1] VỀ CA KHÚC "THẰNG CUỘI" Tên ca khúc: Thằng Cuội Nhạc sĩ sáng tác: Lê Thương Thể loại: Nhạc thiếu nhi Năm ra đời: Thập niên 1950 Ca sĩ...

Ca khúc “Kiếp dã tràng” của Từ Công Phụng: Số kiếp con người đôi khi cũng chẳng khác gì kiếp dã tràng!
Ca khúc “Kiếp dã tràng” của Từ Công Phụng: Số kiếp con người đôi khi cũng chẳng khác gì kiếp dã tràng!
[ad_1] CA KHÚC "KIẾP DÃ TRÀNG" Tên ca khúc: Kiếp dã tràng Sáng tác: Từ Công Phụng Thể loại: Tình ca Năm ra đời: 1968 Ca sĩ thể hiện tiêu...

Ca khúc “Sao không thấy anh về”: Một chờ, hai đợi, ba nhớ người thương
Ca khúc “Sao không thấy anh về”: Một chờ, hai đợi, ba nhớ người thương
[ad_1] CA KHÚC "THƯƠNG VỀ MIỀN TRUNG" Tên ca khúc: Thương về miền Trung Nhạc sĩ: Duy Khánh Thể loại: Nhạc vàng Năm ra đời: 1962 Ca sĩ thể hiện...

Chuyện tình nhạc sĩ Văn Cao: Trọn đời trọn kiếp chỉ một người!
Chuyện tình nhạc sĩ Văn Cao: Trọn đời trọn kiếp chỉ một người!
[ad_1] Nơi khởi nguồn tình yêu của đôi trai tài gái sắc Vào năm 1993, trong buổi nói chuyện với nhà nghiên cứu Nguyễn Nhã, khi được hỏi về vợ...

Hoàn cảnh ra đời ca khúc “Hoài cảm”: Nỗi nhớ cố xứ da diết của cậu nhạc sĩ tuổi 15
Hoàn cảnh ra đời ca khúc “Hoài cảm”: Nỗi nhớ cố xứ da diết của cậu nhạc sĩ tuổi 15
[ad_1] VỀ CA KHÚC HOÀI CẢM Tên ca khúc: Hoài cảm Thể loại: Nhạc trữ tình Năm ra đời: 1953 Nằm trong album: Ca sĩ thể hiện tiêu biểu: Danh...

Nghệ sĩ Thành Được và “sầu nữ” Bạch Lan: Cuộc “hôn thơ giá thú” đầu tiên trong giới nghệ sĩ tan vỡ vì “máu hoạn thư”?
Nghệ sĩ Thành Được và “sầu nữ” Bạch Lan: Cuộc “hôn thơ giá thú” đầu tiên trong giới nghệ sĩ tan vỡ vì “máu hoạn thư”?
[ad_1] Khi đứng chung một sân khấu, hai cái tên Thành Được - Út Bạch Lan được xem như biểu tượng khó có thể thay thế của nghệ thuật cải...

Nhạc sĩ Doãn Mẫn trăn trở về bản sắc Việt Nam trong nhạc Việt
Nhạc sĩ Doãn Mẫn trăn trở về bản sắc Việt Nam trong nhạc Việt
[ad_1] Nhạc sĩ Doãn Mẫn là một trong những “cánh chim đầu đàn” của nền tân nhạc Việt Nam, là tấm gương mẫu mực về lao động nghệ thuật. Ông...

“Bộ đội về làng”: Bài thơ hay nhất của Hoàng Trung Thông và ca khúc thành công nhất của Lê Yên
“Bộ đội về làng”: Bài thơ hay nhất của Hoàng Trung Thông và ca khúc thành công nhất của Lê Yên
[ad_1] VỀ CA KHÚC "BỘ ĐỘI VỀ LÀNG" Tên ca khúc: Bộ đội về làng Nhạc sĩ sáng tác: Lê Yên Thể loại: Nhạc tiền chiến Năm ra đời: 1950...

Lời bái hát “Thương tình ca” của nhạc sĩ Phạm Duy
Lời bái hát “Thương tình ca” của nhạc sĩ Phạm Duy
[ad_1] "Thương tình ca" được nhạc sĩ Phạm Duy sáng tác một năm trước khi bắt đầu chuyện tình cảm với cô gái trẻ Alice. Amnhac. Trong hồi ký của...

Nhạc phẩm “Ngăn cách” – “lỡ tình ca” của Y Vân ra đời sau ngày mối tình đầu lên xe hoa
Nhạc phẩm “Ngăn cách” – “lỡ tình ca” của Y Vân ra đời sau ngày mối tình đầu lên xe hoa
[ad_1] NHẠC PHẨM "NGĂN CÁCH" Tên ca khúc: Ngăn cách Nhạc sĩ sáng tác: Y Vân Thể loại: Tình ca Năm ra đời: 1962 Ca sĩ thể hiện tiêu biểu:...

Nhạc sĩ Hoàng Trọng: Ông “vua tango” rực sáng trên bầu trời tân nhạc Việt
Nhạc sĩ Hoàng Trọng: Ông “vua tango” rực sáng trên bầu trời tân nhạc Việt
[ad_1] HỒ SƠ TIỂU SỬ NHẠC SĨ HOÀNG TRỌNG Tên thật: Hoàng Trung Trọng Nghệ danh: Hoàng Trọng Ngày sinh: 1922 - 1998 Quê quán: Hải Dương Nghề nghiệp: Nhạc...

“Trùm Sò” Giang Châu: Ngôi sao của sân khấu lớn phải hạ mình hát đám ma
“Trùm Sò” Giang Châu: Ngôi sao của sân khấu lớn phải hạ mình hát đám ma
[ad_1] HỒ SƠ - TIỂU SỬ NSND GIANG CHÂU Tên khai sinh: Trần Ngọc Châu Nghệ danh: Giang Châu Biệt danh: Trùm Sò NS - NM: 1952 - 2019 Quê...

Hợp âm xem nhiều

01. Duyên phận - Anh Khang

02. Cõi tạm trần gian - Linh Trần

03. Từng lầm lỗi - Lê Bảo Bình

04. Lời cuối cho người tình lỡ - Nguyễn Văn Đông

05. Chúng ta không giống nhau (We’re different – Wo men bu yi yang – 我們不一樣) - Nhạc Hoa

06. Con chim vành khuyên - Hoàng Vân

07. Phượng hồng - Vũ Hoàng

08. Triệu điều nhỏ xíu xiêu lòng - Đen

09. Until death do us part - Chris Andrian Yang

10. Hạnh phúc của anh là em - Khánh Đơn

11. Cuộc gọi lúc nửa đêm - Hứa Kim Tuyền

12. Một giọt sương - Hùng Lân

13. Cuốn trong cơn mơ - Nhạc Ngoại

14. Đam mê - Cao Thanh Thảo My

15. Yêu thương còn mãi (Nước mắt tình yêu – ngoi dik jit leoi – 愛的熱淚) - Nhạc Hoa

16. Bởi ta dại khờ - Dạ Yến Quỳnh (Dy Lady)

17. Em sẽ về sớm thôi - Thái Học

18. Tam sinh duyên (Sān shì qíng yuán – 三世情缘) - La Hiểu Âm

19. Giã từ bóng tối - Nhạc Ngoại

20. Hắn không xứng - Lê Thiện Hiếu

21. Cạn lời - Còng Biển

22. Tình si (Crazy) - Willie Nelson

23. Khúc tự tình - Nhạc Ngoại

24. Khúc du ca - Lê Chánh

25. Khi người lớn yêu (Thế hệ kỳ tích OST) - Khắc Việt

26. Tears won’t wash away my heartache - Dieter Bohlen

27. Mùa đông sắp đến - Đức Huy

28. Màu xanh Noel - Nguyễn Văn Đông

29. Ngày mai em sẽ thành ký ức - Bùi Lan Hương

30. Bình Nam quê em - Thiên Phương