BẠN NÊN LUYỆN TẬP NHẠC CỤ CỦA MÌNH BAO LÂU MỘT NGÀY?


Khi nói đến việc luyện tập nhạc cụ của bạn, thật khó để xác định chính xác thời gian bạn nên dành để đạt được mục tiêu cuối cùng của mình. Bao lâu bạn nên thực hành một cái gì đó một ngày? Một giờ? Hai giờ? Nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau.

Bây giờ, hãy xem xét một vài khung thời gian khác nhau và chúng sẽ ảnh hưởng lâu dài đến kỹ năng của bạn như thế nào.

1 – 2 giờ/tuần (10 – 20 phút/ngày)

Nhiều khả năng, nếu bạn đang luyện tập 1-2 giờ một tuần, thì có lẽ bạn không luyện tập mỗi ngày . Rốt cuộc, bạn có thể hoàn thành những gì trong 10-20 phút? Bởi vì rất khó để đạt được bất kỳ tiến bộ nào với 1-2 giờ một tuần, khung thời gian này khiến bạn rất khó có thể gắn bó lâu dài với nhạc cụ của mình. Việc thiếu sự phát triển có xu hướng khiến mình cảm thấy như thể mình không có tài năng hoặc không có khả năng trong khi thực tế là bạn cần phải tăng cường thời gian luyện tập!

3 – 4 giờ/tuần (20 – 40 phút/ngày)

Thực hành hàng ngày là điều cần thiết khi thực hành âm nhạc. Thói quen và sự lặp đi lặp lại làm cho việc thực hành của bạn gắn bó lâu dài. Nhiều sinh viên mới bắt đầu hoặc nhạc sĩ trẻ sẽ bắt đầu với 30 phút mỗi ngày vì đó không phải là một cam kết lớn. Tuy nhiên, sau khi khởi động thích hợp, không còn nhiều thời gian để đạt được bất kỳ thành tích đáng kể nào.

Khởi động ngăn ngừa chấn thương nghiêm trọng, tăng cường sức mạnh, cải thiện kỹ năng tổng thể và sự trôi chảy.

Khởi động của bạn có thể sẽ chiếm một nửa thời gian luyện tập của bạn, nếu không muốn nói là nhiều hơn. 

7 giờ/tuần (1 giờ/ngày)

Hãy đối mặt với điều đó, có thể bạn có cuộc sống bận rộn và thật khó để sắp xếp thời gian luyện tập mỗi ngày. Nếu đây là bạn, chúng tôi khuyên bạn nên cố gắng thực hành ít nhất một giờ mỗi ngày. Đây là lượng thời gian tối thiểu phải dành để thấy được sự thay đổi trong khả năng của bạn theo thời gian. Bạn sẽ có thể khởi động khá tốt trong (10-15 phút) và xử lý một vài bản nhạc. Nhưng đây là lúc có một mục tiêu trở nên quan trọng.

Nếu bạn luyện tập một giờ mỗi ngày, có thể nói rằng bạn coi trọng âm nhạc và hiểu tầm quan trọng của việc luyện tập. Và mặc dù một giờ mỗi ngày sẽ giúp bạn tiến bộ, nhưng điều đó không nhất thiết phải nhanh chóng . Bạn luyện tập mỗi ngày càng lâu, bạn càng sớm thấy kỹ năng của mình phát triển. Các buổi thực hành ngắn hơn sẽ dẫn đến nhiều ngày thể chất hơn trước khi bạn đạt được mục tiêu cuối cùng của mình.

10 – 15 giờ/tuần (1,5 – 2 giờ/ngày) – KHUYẾN NGHỊ

Chúng tôi khuyên bạn nên dành 1,5-2 giờ mỗi ngày để luyện tập, vì đó là khoảng thời gian tuyệt vời để khởi động kỹ lưỡng và đạt được thành tựu thực sự trong mỗi buổi luyện tập. Đây là những thực hành mà bạn bỏ đi và đã cảm thấy tốt hơn so với khi bạn bắt đầu. Bạn sẽ thấy mình tiến bộ và phát triển với tốc độ rất ổn định theo thời gian. Trong 1,5-2 giờ, tùy thuộc vào số lượng bài bạn đang học, bạn sẽ có thể dành một lượng thời gian hợp lý cho mỗi bài. Khung thời gian này cũng hoàn hảo để tạo ra một môi trường thoải mái .

Nhiều khi, việc luyện tập hiệu quả có thể khiến bạn choáng ngợp, đặc biệt nếu bạn có một giáo viên riêng. Thật dễ dàng để tập trung vào tất cả những gì bạn phải làm và bạn có rất ít thời gian để làm việc đó. Các buổi luyện tập kéo dài 1,5-2 giờ cho phép bạn thư giãn và dành đủ thời gian cần thiết để khởi động và chơi nhạc. Cuối cùng, tư duy thoải mái này sẽ tạo ra sự tập trung và tiêu hóa tài liệu trước mặt bạn nhiều hơn và sẽ có tác động mạnh mẽ hơn về lâu dài.

Nên dành 1,5 – 2 giờ để luyện tập nhạc cụ mỗi ngày

20 – 30 Giờ/Tuần (3-4 Giờ/Ngày)

Bây giờ chúng ta đang tiến vào lãnh thổ điêu luyện! 3-4 giờ mỗi ngày là khá quan trọng và thường được thực hiện bởi những nhạc sĩ nghiêm túc muốn trở thành người chơi đàn điêu luyện hoặc kiếm sống bằng nghề của họ. Tại thời điểm này, bạn sẽ hy sinh cho nhạc cụ của mình, và một lần nữa, có một mục tiêu là rất quan trọng. Hoàn toàn không có gì sai khi không muốn trở thành một nhạc sĩ điêu luyện. Đối với nhiều người, âm nhạc là một sở thích hoặc một thứ gì đó phụ, vì vậy bạn không nên nản lòng nếu không thể dành 4 giờ mỗi ngày để luyện tập.

Tuy nhiên, nếu bạn đang trên chuyến tàu đến thị trấn điêu luyện, thì đây là nơi bắt đầu để bạn luyện tập hiệu quả cho các nhạc công. Mặc dù bạn có thể hoàn thành toàn bộ 3-4 giờ trong một lần ngồi, nhưng lượng thời gian này cũng có thể được chia thành một vài phiên mỗi ngày. Ví dụ, bạn có thể muốn tập một đoạn vào buổi sáng và một đoạn khác vào buổi chiều. Chỉ cần lưu ý rằng nếu có nhiều giờ giữa các buổi tập, bạn sẽ phải khởi động lại để đảm bảo buổi tập lành mạnh.

Hơn 30 giờ/tuần (5+ giờ/ngày)

Nếu bạn luyện tập hơn 5 giờ mỗi ngày, chúng tôi có thể cho rằng bạn là Bach hoặc Beethoven tiếp theo! Sự phân bổ thời gian này dành cho những nhạc sĩ hàng đầu muốn để lại một di sản tuyệt đối . Ví dụ về những loại nhạc sĩ này bao gồm nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới, Lang Lang , người đã luyện tập 4-6 giờ mỗi ngày bắt đầu từ năm 6 tuổi và cha đẻ của âm nhạc, Franz Liszt , người đã luyện tập 8-14 giờ mỗi ngày . Mặc dù điều này có vẻ điên rồ đối với hầu hết mọi người, nhưng có một số ít người đã chọn cuộc sống này và chúng tôi rất biết ơn họ!

(Biên soạn: Phan Quang Tuyển)





Sưu tầm

Các bài viết khác:
Nhạc sĩ Hoàng Quý: Người tài mệnh yểu đã đi cùng dân tộc đến hơi thở cuối cùng
Nhạc sĩ Hoàng Quý: Người tài mệnh yểu đã đi cùng dân tộc đến hơi thở cuối cùng
[ad_1] HỒ SƠ TIỂU SỬ NHẠC SĨ HOÀNG QUÝ Tên thật: Hoàng Kim Hải sau đổi thành Hoàng Kim Quý Nghệ danh: Hoàng Quý Năm sinh: 1920 Năm mất: 1946...

Tuấn Vũ – Sơn Tuyền: Cặp song ca tiêu biểu của nhạc vàng thập niên 1990
Tuấn Vũ – Sơn Tuyền: Cặp song ca tiêu biểu của nhạc vàng thập niên 1990
[ad_1] Tuấn Vũ - Sơn Tuyền là cặp song ca nổi đình nổi đám ở thập niên 1990 với những nhạc phẩm bất hủ như: Vườn tao ngộ, Tình ca...

“Mùa xuân đó có em” – ca khúc nổi tiếng ra đời trong tâm trạng lo âu của Anh Việt Thu
“Mùa xuân đó có em” – ca khúc nổi tiếng ra đời trong tâm trạng lo âu của Anh Việt Thu
[ad_1] VỀ CA KHÚC"MÙA XUÂN ĐÓ CÓ EM" Tên ca khúc: Mùa xuân đó có em Nhạc sĩ sáng tác: Anh Việt Thu Thể loại: Nhạc xuân Năm ra đời:...

Ca khúc “Niệm khúc cuối” của Ngô Thụy Miên: Bản tình ca đẹp nhất, cao thượng nhất và nam tính nhất
Ca khúc “Niệm khúc cuối” của Ngô Thụy Miên: Bản tình ca đẹp nhất, cao thượng nhất và nam tính nhất
[ad_1] CA KHÚC "NIỆM KHÚC CUỐI" Nhạc sĩ sáng tác: Ngô Thụy Miên Năm ra đời: 1971 Thể loại: Tình ca Ca sĩ thể hiện tiêu biểu: Tuấn Ngọc, Khánh...

Hoàn cảnh ra đời ca khúc “Giọt lệ đài trang”: Tiếc thương nàng tiểu thư khuê cát một thời!
Hoàn cảnh ra đời ca khúc “Giọt lệ đài trang”: Tiếc thương nàng tiểu thư khuê cát một thời!
[ad_1] CA KHÚC “GIỌT LỆ ĐÀI TRANG” Tên ca khúc: Giọt lệ đài trang Nhạc sĩ sáng tác: Châu Kỳ Thể loại: Nhạc trữ tình Năm phát thành: 1969 Ca...

Ý thức thực tế về hoàn cảnh đất nước trong âm nhạc của Anh Bằng
Ý thức thực tế về hoàn cảnh đất nước trong âm nhạc của Anh Bằng
[ad_1] Dưới đây là đôi lời bình phẩm về âm nhạc của Anh Bằng được nhà thơ Du Tử Lê viết vào tháng 9 năm 2011. Tôi không biết trước...

Phạm Duy – Khánh Ngọc và cuộc tình ngoài luồng bùng cháy từ phim?
Phạm Duy – Khánh Ngọc và cuộc tình ngoài luồng bùng cháy từ phim?
[ad_1] Ca sĩ Khánh Ngọc tên thật là Hàn Thị Lan ANh (SN 1937) tại Hà Nội. Bà là trái ngọt của mối tình mẹ Việt cha người Minh Hương....

Ca sĩ Tuấn Vũ: Cuộc đời nhiều thăng trầm của “phượng hoàng không mỏi” đình đám nhất nhì làng nhạc hải ngoại
Ca sĩ Tuấn Vũ: Cuộc đời nhiều thăng trầm của “phượng hoàng không mỏi” đình đám nhất nhì làng nhạc hải ngoại
[ad_1] HỒ SƠ - TIỂU SỬ CA SĨ TUẤN VŨ Tên thật: Nguyễn Văn Tài. Nghệ danh: Tuấn Vũ. Ngày sinh: 16/12/1959. Quê quán: Bình Thuận (nguyên quán Nghệ An)....

Hoàn cảnh ra đời ca khúc “Không”: Nỗi khắc khoải về mối tình đầu khó quên
Hoàn cảnh ra đời ca khúc “Không”: Nỗi khắc khoải về mối tình đầu khó quên
[ad_1] CA KHÚC “KHÔNG” Tên ca khúc: Không Nhạc sĩ sáng tác: Nguyễn Ánh 9 Thể loại: Nhạc trữ tình Năm phát hành: 1970 Ca sĩ thể hiện: Khánh Ly...

NGHỆ NHÂN HIROSHI TAMURA – HUYỀN THOẠI CHẾ TÁC GUITAR NHẬT BẢN
NGHỆ NHÂN HIROSHI TAMURA – HUYỀN THOẠI CHẾ TÁC GUITAR NHẬT BẢN
[ad_1] Tamura là họ của hai bậc thầy nổi tiếng làm đàn guitar tại Nhật Bản thập niên 1950-1980 “gồm có Hiroshi và Mitsuru, trong đó Hiroshi lớn hơn Mitsuru”....

Thiên tình sử Đoàn Chuẩn – Thanh Hằng: Nàng thơ áo xanh khiến chàng công tử hào hoa mê đắm một đời!
Thiên tình sử Đoàn Chuẩn – Thanh Hằng: Nàng thơ áo xanh khiến chàng công tử hào hoa mê đắm một đời!
[ad_1] Khoảng giữa thập niên 1950, danh ca Thanh Hằng (NSUT Lê Hằng sau này) là bóng hồng nổi danh trong những tình khúc bất hủ của chàng nhạc sĩ...

“Thương nhau ngày mưa” – bản tình ca ít chất sầu nhất của nhạc sĩ Nguyễn Trung Cang
“Thương nhau ngày mưa” – bản tình ca ít chất sầu nhất của nhạc sĩ Nguyễn Trung Cang
[ad_1] Bằng tài hoa của mình, nhạc sĩ Nguyễn Trung Cang đã cho những tiếng mưa một "nhan sắc" khác, ít buồn, ít sầu hơn qua ca khúc "Thương nhau...

Cùng nhà thơ Du Tử Lê bước vào khu rừng tình khúc của nhạc sĩ Anh Bằng
Cùng nhà thơ Du Tử Lê bước vào khu rừng tình khúc của nhạc sĩ Anh Bằng
[ad_1] Với hàng ngàn ca khúc được sáng tác từ hơn nửa thế kỷ qua, ở mọi thể loại từ nhạc quê hương, đất nước, đến chiến tranh, xã hội...

“Trả lại thoáng mây bay” của Hoàng Thanh Tâm: Đến khi nào tình mới thôi xót xa?
“Trả lại thoáng mây bay” của Hoàng Thanh Tâm: Đến khi nào tình mới thôi xót xa?
[ad_1] CA KHÚC "TRẢ LẠI THOÁNG MÂY BAY” Tên các khúc: Trả lại thoáng mây bay  Nhạc sĩ: Hoàng Thanh Tâm Năm phát thành: 1980 Ca sĩ trình bày tiêu...

“Hoa sứ nhà nàng”: Nhạc phẩm nổi tiếng nhất thập niên 1980 và cũng bị hát sai lời nhiều nhất
“Hoa sứ nhà nàng”: Nhạc phẩm nổi tiếng nhất thập niên 1980 và cũng bị hát sai lời nhiều nhất
[ad_1] CA KHÚC "HOA SỨ NHÀ NÀNG" Sáng tác: Hoàng Phương, Hoài Nam Thể loại: Nhạc vàng Năm ra đời: Cuối thập niên 1960 Năm phát hành: 1972 Ca sĩ...