BẠN NÊN LUYỆN TẬP NHẠC CỤ CỦA MÌNH BAO LÂU MỘT NGÀY?


Khi nói đến việc luyện tập nhạc cụ của bạn, thật khó để xác định chính xác thời gian bạn nên dành để đạt được mục tiêu cuối cùng của mình. Bao lâu bạn nên thực hành một cái gì đó một ngày? Một giờ? Hai giờ? Nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau.

Bây giờ, hãy xem xét một vài khung thời gian khác nhau và chúng sẽ ảnh hưởng lâu dài đến kỹ năng của bạn như thế nào.

1 – 2 giờ/tuần (10 – 20 phút/ngày)

Nhiều khả năng, nếu bạn đang luyện tập 1-2 giờ một tuần, thì có lẽ bạn không luyện tập mỗi ngày . Rốt cuộc, bạn có thể hoàn thành những gì trong 10-20 phút? Bởi vì rất khó để đạt được bất kỳ tiến bộ nào với 1-2 giờ một tuần, khung thời gian này khiến bạn rất khó có thể gắn bó lâu dài với nhạc cụ của mình. Việc thiếu sự phát triển có xu hướng khiến mình cảm thấy như thể mình không có tài năng hoặc không có khả năng trong khi thực tế là bạn cần phải tăng cường thời gian luyện tập!

3 – 4 giờ/tuần (20 – 40 phút/ngày)

Thực hành hàng ngày là điều cần thiết khi thực hành âm nhạc. Thói quen và sự lặp đi lặp lại làm cho việc thực hành của bạn gắn bó lâu dài. Nhiều sinh viên mới bắt đầu hoặc nhạc sĩ trẻ sẽ bắt đầu với 30 phút mỗi ngày vì đó không phải là một cam kết lớn. Tuy nhiên, sau khi khởi động thích hợp, không còn nhiều thời gian để đạt được bất kỳ thành tích đáng kể nào.

Khởi động ngăn ngừa chấn thương nghiêm trọng, tăng cường sức mạnh, cải thiện kỹ năng tổng thể và sự trôi chảy.

Khởi động của bạn có thể sẽ chiếm một nửa thời gian luyện tập của bạn, nếu không muốn nói là nhiều hơn. 

7 giờ/tuần (1 giờ/ngày)

Hãy đối mặt với điều đó, có thể bạn có cuộc sống bận rộn và thật khó để sắp xếp thời gian luyện tập mỗi ngày. Nếu đây là bạn, chúng tôi khuyên bạn nên cố gắng thực hành ít nhất một giờ mỗi ngày. Đây là lượng thời gian tối thiểu phải dành để thấy được sự thay đổi trong khả năng của bạn theo thời gian. Bạn sẽ có thể khởi động khá tốt trong (10-15 phút) và xử lý một vài bản nhạc. Nhưng đây là lúc có một mục tiêu trở nên quan trọng.

Nếu bạn luyện tập một giờ mỗi ngày, có thể nói rằng bạn coi trọng âm nhạc và hiểu tầm quan trọng của việc luyện tập. Và mặc dù một giờ mỗi ngày sẽ giúp bạn tiến bộ, nhưng điều đó không nhất thiết phải nhanh chóng . Bạn luyện tập mỗi ngày càng lâu, bạn càng sớm thấy kỹ năng của mình phát triển. Các buổi thực hành ngắn hơn sẽ dẫn đến nhiều ngày thể chất hơn trước khi bạn đạt được mục tiêu cuối cùng của mình.

10 – 15 giờ/tuần (1,5 – 2 giờ/ngày) – KHUYẾN NGHỊ

Chúng tôi khuyên bạn nên dành 1,5-2 giờ mỗi ngày để luyện tập, vì đó là khoảng thời gian tuyệt vời để khởi động kỹ lưỡng và đạt được thành tựu thực sự trong mỗi buổi luyện tập. Đây là những thực hành mà bạn bỏ đi và đã cảm thấy tốt hơn so với khi bạn bắt đầu. Bạn sẽ thấy mình tiến bộ và phát triển với tốc độ rất ổn định theo thời gian. Trong 1,5-2 giờ, tùy thuộc vào số lượng bài bạn đang học, bạn sẽ có thể dành một lượng thời gian hợp lý cho mỗi bài. Khung thời gian này cũng hoàn hảo để tạo ra một môi trường thoải mái .

Nhiều khi, việc luyện tập hiệu quả có thể khiến bạn choáng ngợp, đặc biệt nếu bạn có một giáo viên riêng. Thật dễ dàng để tập trung vào tất cả những gì bạn phải làm và bạn có rất ít thời gian để làm việc đó. Các buổi luyện tập kéo dài 1,5-2 giờ cho phép bạn thư giãn và dành đủ thời gian cần thiết để khởi động và chơi nhạc. Cuối cùng, tư duy thoải mái này sẽ tạo ra sự tập trung và tiêu hóa tài liệu trước mặt bạn nhiều hơn và sẽ có tác động mạnh mẽ hơn về lâu dài.

Nên dành 1,5 – 2 giờ để luyện tập nhạc cụ mỗi ngày

20 – 30 Giờ/Tuần (3-4 Giờ/Ngày)

Bây giờ chúng ta đang tiến vào lãnh thổ điêu luyện! 3-4 giờ mỗi ngày là khá quan trọng và thường được thực hiện bởi những nhạc sĩ nghiêm túc muốn trở thành người chơi đàn điêu luyện hoặc kiếm sống bằng nghề của họ. Tại thời điểm này, bạn sẽ hy sinh cho nhạc cụ của mình, và một lần nữa, có một mục tiêu là rất quan trọng. Hoàn toàn không có gì sai khi không muốn trở thành một nhạc sĩ điêu luyện. Đối với nhiều người, âm nhạc là một sở thích hoặc một thứ gì đó phụ, vì vậy bạn không nên nản lòng nếu không thể dành 4 giờ mỗi ngày để luyện tập.

Tuy nhiên, nếu bạn đang trên chuyến tàu đến thị trấn điêu luyện, thì đây là nơi bắt đầu để bạn luyện tập hiệu quả cho các nhạc công. Mặc dù bạn có thể hoàn thành toàn bộ 3-4 giờ trong một lần ngồi, nhưng lượng thời gian này cũng có thể được chia thành một vài phiên mỗi ngày. Ví dụ, bạn có thể muốn tập một đoạn vào buổi sáng và một đoạn khác vào buổi chiều. Chỉ cần lưu ý rằng nếu có nhiều giờ giữa các buổi tập, bạn sẽ phải khởi động lại để đảm bảo buổi tập lành mạnh.

Hơn 30 giờ/tuần (5+ giờ/ngày)

Nếu bạn luyện tập hơn 5 giờ mỗi ngày, chúng tôi có thể cho rằng bạn là Bach hoặc Beethoven tiếp theo! Sự phân bổ thời gian này dành cho những nhạc sĩ hàng đầu muốn để lại một di sản tuyệt đối . Ví dụ về những loại nhạc sĩ này bao gồm nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới, Lang Lang , người đã luyện tập 4-6 giờ mỗi ngày bắt đầu từ năm 6 tuổi và cha đẻ của âm nhạc, Franz Liszt , người đã luyện tập 8-14 giờ mỗi ngày . Mặc dù điều này có vẻ điên rồ đối với hầu hết mọi người, nhưng có một số ít người đã chọn cuộc sống này và chúng tôi rất biết ơn họ!

(Biên soạn: Phan Quang Tuyển)





Sưu tầm

Các bài viết khác:
Tình yêu trong âm nhạc Từ Công Phụng: Trách móc cũng vừa phải, yêu thương cũng vừa phải
Tình yêu trong âm nhạc Từ Công Phụng: Trách móc cũng vừa phải, yêu thương cũng vừa phải
[ad_1] Nhạc sĩ Từ Công Phụng (SN 1942, quê Ninh Thuận) tốt nghiệp cử nhân luật, tham gia sáng tác từ năm 1960. Ông là một trong những nhạc sĩ...

“Người ngoài phố” – Bản tình ca bất hủ ra đời từ cảnh… không có tiền sắm Tết?
“Người ngoài phố” – Bản tình ca bất hủ ra đời từ cảnh… không có tiền sắm Tết?
[ad_1] CA KHÚC "NGƯỜI NGOÀI PHỐ" Tác giả: Anh Việt Thu Thể loại: Quê hương  Năm ra đời: Cuối thập niên 1960 Ca sĩ thể hiện tiêu biểu: Thanh Tuyền,...

Hoàn cảnh ra đời ca khúc “Lời đắng cho cuộc tình”: Bản “thất tình ca” dành cho mối tình si của danh ca Duy Khánh
Hoàn cảnh ra đời ca khúc “Lời đắng cho cuộc tình”: Bản “thất tình ca” dành cho mối tình si của danh ca Duy Khánh
[ad_1] VỀ CA KHÚC "LỜI ĐẮNG CHO CUỘC TÌNH" Tên ca khúc: Lời đắng cho cuộc tình Nhạc sĩ sáng tác: Nhật Ngân Năm ra đời: 1989 Thể loại: Nhạc...

Hoàn cảnh ra đời “Thằng Cuội”: Ca khúc thiếu nhi hay nhất của nhạc sĩ Lê Thương
Hoàn cảnh ra đời “Thằng Cuội”: Ca khúc thiếu nhi hay nhất của nhạc sĩ Lê Thương
[ad_1] VỀ CA KHÚC "THẰNG CUỘI" Tên ca khúc: Thằng Cuội Nhạc sĩ sáng tác: Lê Thương Thể loại: Nhạc thiếu nhi Năm ra đời: Thập niên 1950 Ca sĩ...

Ca khúc “Kiếp dã tràng” của Từ Công Phụng: Số kiếp con người đôi khi cũng chẳng khác gì kiếp dã tràng!
Ca khúc “Kiếp dã tràng” của Từ Công Phụng: Số kiếp con người đôi khi cũng chẳng khác gì kiếp dã tràng!
[ad_1] CA KHÚC "KIẾP DÃ TRÀNG" Tên ca khúc: Kiếp dã tràng Sáng tác: Từ Công Phụng Thể loại: Tình ca Năm ra đời: 1968 Ca sĩ thể hiện tiêu...

Ca khúc “Sao không thấy anh về”: Một chờ, hai đợi, ba nhớ người thương
Ca khúc “Sao không thấy anh về”: Một chờ, hai đợi, ba nhớ người thương
[ad_1] CA KHÚC "THƯƠNG VỀ MIỀN TRUNG" Tên ca khúc: Thương về miền Trung Nhạc sĩ: Duy Khánh Thể loại: Nhạc vàng Năm ra đời: 1962 Ca sĩ thể hiện...

Chuyện tình nhạc sĩ Văn Cao: Trọn đời trọn kiếp chỉ một người!
Chuyện tình nhạc sĩ Văn Cao: Trọn đời trọn kiếp chỉ một người!
[ad_1] Nơi khởi nguồn tình yêu của đôi trai tài gái sắc Vào năm 1993, trong buổi nói chuyện với nhà nghiên cứu Nguyễn Nhã, khi được hỏi về vợ...

Hoàn cảnh ra đời ca khúc “Hoài cảm”: Nỗi nhớ cố xứ da diết của cậu nhạc sĩ tuổi 15
Hoàn cảnh ra đời ca khúc “Hoài cảm”: Nỗi nhớ cố xứ da diết của cậu nhạc sĩ tuổi 15
[ad_1] VỀ CA KHÚC HOÀI CẢM Tên ca khúc: Hoài cảm Thể loại: Nhạc trữ tình Năm ra đời: 1953 Nằm trong album: Ca sĩ thể hiện tiêu biểu: Danh...

Nghệ sĩ Thành Được và “sầu nữ” Bạch Lan: Cuộc “hôn thơ giá thú” đầu tiên trong giới nghệ sĩ tan vỡ vì “máu hoạn thư”?
Nghệ sĩ Thành Được và “sầu nữ” Bạch Lan: Cuộc “hôn thơ giá thú” đầu tiên trong giới nghệ sĩ tan vỡ vì “máu hoạn thư”?
[ad_1] Khi đứng chung một sân khấu, hai cái tên Thành Được - Út Bạch Lan được xem như biểu tượng khó có thể thay thế của nghệ thuật cải...

Nhạc sĩ Doãn Mẫn trăn trở về bản sắc Việt Nam trong nhạc Việt
Nhạc sĩ Doãn Mẫn trăn trở về bản sắc Việt Nam trong nhạc Việt
[ad_1] Nhạc sĩ Doãn Mẫn là một trong những “cánh chim đầu đàn” của nền tân nhạc Việt Nam, là tấm gương mẫu mực về lao động nghệ thuật. Ông...

“Bộ đội về làng”: Bài thơ hay nhất của Hoàng Trung Thông và ca khúc thành công nhất của Lê Yên
“Bộ đội về làng”: Bài thơ hay nhất của Hoàng Trung Thông và ca khúc thành công nhất của Lê Yên
[ad_1] VỀ CA KHÚC "BỘ ĐỘI VỀ LÀNG" Tên ca khúc: Bộ đội về làng Nhạc sĩ sáng tác: Lê Yên Thể loại: Nhạc tiền chiến Năm ra đời: 1950...

Lời bái hát “Thương tình ca” của nhạc sĩ Phạm Duy
Lời bái hát “Thương tình ca” của nhạc sĩ Phạm Duy
[ad_1] "Thương tình ca" được nhạc sĩ Phạm Duy sáng tác một năm trước khi bắt đầu chuyện tình cảm với cô gái trẻ Alice. Amnhac. Trong hồi ký của...

Nhạc phẩm “Ngăn cách” – “lỡ tình ca” của Y Vân ra đời sau ngày mối tình đầu lên xe hoa
Nhạc phẩm “Ngăn cách” – “lỡ tình ca” của Y Vân ra đời sau ngày mối tình đầu lên xe hoa
[ad_1] NHẠC PHẨM "NGĂN CÁCH" Tên ca khúc: Ngăn cách Nhạc sĩ sáng tác: Y Vân Thể loại: Tình ca Năm ra đời: 1962 Ca sĩ thể hiện tiêu biểu:...

Nhạc sĩ Hoàng Trọng: Ông “vua tango” rực sáng trên bầu trời tân nhạc Việt
Nhạc sĩ Hoàng Trọng: Ông “vua tango” rực sáng trên bầu trời tân nhạc Việt
[ad_1] HỒ SƠ TIỂU SỬ NHẠC SĨ HOÀNG TRỌNG Tên thật: Hoàng Trung Trọng Nghệ danh: Hoàng Trọng Ngày sinh: 1922 - 1998 Quê quán: Hải Dương Nghề nghiệp: Nhạc...

“Trùm Sò” Giang Châu: Ngôi sao của sân khấu lớn phải hạ mình hát đám ma
“Trùm Sò” Giang Châu: Ngôi sao của sân khấu lớn phải hạ mình hát đám ma
[ad_1] HỒ SƠ - TIỂU SỬ NSND GIANG CHÂU Tên khai sinh: Trần Ngọc Châu Nghệ danh: Giang Châu Biệt danh: Trùm Sò NS - NM: 1952 - 2019 Quê...