Trấn Thành sẽ làm ra bộ phim doanh thu 1.000 tỷ?

30/01/2025.


W-03 sv.jpg
Đạo diễn Trấn Thành. 

– Anh hài lòng với phản ứng của mọi người sau 2 buổi công chiếu “Bộ tứ báo thủ” tại TPHCM và Hà Nội chứ?

Trước hết tôi vui, còn hài lòng thì chưa bao giờ thỏa mãn với bất kỳ dự án nào. Ngay sau họp báo, tôi luôn nhìn ra khuyết điểm, tiếc vì giá như làm thế này hoặc thế kia sẽ tốt hơn. 

Nhiều khán giả nói cứ xem phim tôi về phải nặng đầu suy nghĩ, khóc mấy ngày, không “thoát” được. Tôi muốn năm nay thay đổi vì mọi người ăn mãi một món cũng chán. 

Quay Bộ tứ báo thủ, tôi xác định ngay từ đầu không làm đao to búa lớn như Mai. Tôi chọn kịch bản đơn giản để bản thân được nghỉ ngơi và khán giả thoải mái cười dịp đầu năm. 

– Điều khó khăn với anh khi thực hiện dự án này là gì?

Ban đầu khi làm phim hài, tôi nghĩ dễ dàng vì chỉ cần chọn diễn viên đẹp, kết hợp dàn quen mặt là đủ. 

Thực tế tôi đang tự làm khó mình vì phải đảm đương một lúc nhiều việc. Tôi phải hướng dẫn, truyền đạt để cả Kỳ Duyên, Quốc Anh và Tiểu Vy nắm được kịch bản và cách diễn xuất. Cả 3 bạn diễn viên đều trẻ và mới, chưa có nhiều kinh nghiệm trên màn ảnh rộng. 

Nhưng khi đóng máy, tôi thấy xứng đáng. Tôi luôn mong phim Việt mang tầm vóc như nước ngoài, phải có diễn viên đẹp, đủ tiêu chuẩn quốc tế.  

Tôi xem đấy là niềm tự tôn dân tộc. Điện ảnh của chúng ta phải sánh vai với các nước, dù có thể non kém, đi sau song quan trọng vẫn là ý thức vận động và phát triển từng ngày. 

– Hẳn nhiên sẽ có rất nhiều sự so sánh giữa các tác phẩm, doanh thu hay câu chuyện Trấn Thành bứt phá hay thụt lùi?

Việc so sánh giữa phim này với phim trước là khẩu vị của mỗi cá nhân. Điều này thuộc về gu nên tôi đón nhận mọi điều khen chê. Với Bộ tứ báo thủ, tôi đủ tỉnh táo để biết nó “nhẹ đô” hơn Mai

Tôi muốn làm một phép thử với bộ phim cho giới trẻ, liệu có kiếm được doanh thu như các tác phẩm kia không. Dù tốt hay tệ hơn, trước hết ta cứ mới mẻ đã, không thể cứ để người ta gắn mác: “Phim ông Trấn Thành luôn nặng nề, khóc lóc”

Từ kết quả tôi sẽ cân nhắc. Nếu thất bại tôi làm lại, không vấn đề gì cả. Miễn tôi không làm dở, không hổ thẹn với bản thân, với người tin tưởng là được. Tôi không tự lấy mình là cột mốc mà phải vượt qua lòng tự trọng để tiến bộ hơn. 

– Phim của Trấn Thành thường tập hợp nhiều câu chuyện: Sự khác biệt thế hệ, tình yêu, xã hội… điểm nhìn cuối cùng của anh trong điện ảnh là gì?

Là con người, đây là điều tôi tập trung nhất khi giữ vai trò đạo diễn. Tôi kể chuyện về cách chúng ta sống, làm việc, vận động mỗi ngày…. Chỉ cần thuộc về phạm vi con người tôi sẽ mang nó ra chia sẻ với khán giả. 

Mỗi đạo diễn có góc nhìn khác nhau trong nghệ thuật. Đơn cử tác phẩm về gia đình, khán giả có thể thấy ở Trấn Thành một hướng đi khác biệt.

Tôi quan niệm người nghệ sĩ khi làm nghề phải mang tư duy vào tác phẩm, nói với cả thế giới biết bạn đang sống với tâm thế ra sao. 

– Nhiều người bảo dù bất kể thể loại nào Trấn Thành vẫn đưa đạo lý vào phim, anh có muốn phản hồi?

Tôi thấy mọi người có vẻ đang bị tiêu cực hóa từ đạo lý. Khi làm phim, tôi đơn giản đưa vào những gì mình nghĩ chứ không cố đãi bôi. 

Với góc độ của tôi là trải nghiệm, góc nhìn. Còn nếu các bạn gọi đó là rao giảng đạo lý tôi đành chịu vì không cấm được cảm nhận của số đông. 

Thú thật, tôi rất ít đọc. Thế nên đừng nói tôi lấy 1 câu nào đó thật hay trong sách đưa vào phim. Thông điệp trong phim không có sách nào in cả vì đây là của riêng Trấn Thành thôi. 

Ai mà chẳng sợ thất bại!

– Một cách thẳng thắn, anh có kỳ vọng về bộ phim nghìn tỷ đầu tay thuộc về mình?

Tôi tự tin bởi đơn giản kỷ lục sinh ra để phá vỡ. Tôi chưa bao giờ nghĩ cuộc đời mình có thể làm ra được bộ phim hơn 400 tỷ như Bố già. Khi quay Nhà bà Nữ, tôi đoán nó thấp hơn Bố già, kết quả vẫn vượt qua. Còn Mai – tác phẩm buồn và câu chuyện mang tính cá nhân của một cô gái, tôi làm với mục đích thỏa nghề, lại thiết lập kỷ lục chưa từng có. 

Tại sao tôi không có quyền tin rằng bản thân có thể làm ra bộ phim nghìn tỷ đầu tiên của Việt Nam? Tôi rất muốn điều đó. 

Điều khiến Trấn Thành tạo được các thành tích trên bởi tôi không áp lực, không cố vượt qua mình. Nếu làm phim sau, tôi lo lắng, đắn đo và bị chi phối chắc chắn không thể tạo ra tác phẩm tốt hơn. 

01 sv.jpg
Trấn Thành mơ cột mốc doanh thu 1.000 tỷ đồng của điện ảnh nhưng cũng sợ thất bại. 

– Trấn Thành cũng sợ thất bại chứ?

Sợ chứ, ai mà không sợ! Chính vì sợ nên tôi luôn cố gắng để không bị như thế. Giả sử nếu thất bại, tốt nhất đừng nản chí. Với tôi, trái nghĩa của thành công không phải thất bại mà là bỏ cuộc, chỉ cần đừng bỏ cuộc ta vẫn tiếp tục với ước mơ. 

Thành công và người thành công là 2 định nghĩa khác nhau. Người thành công cho dù có gặp thất bại chăng nữa cũng chỉ là tạm thời. 

– Nhiều người trẻ xem thành công của Trấn Thành là hình mẫu để họ theo đuổi, anh nghĩ gì?

Nhiều người mặc định tôi áp lực vượt qua thành công hay duy trì sự nổi tiếng, không đúng. Tôi quan niệm chỉ cần làm tốt hơn ngày hôm qua là được. 

Trái lại, áp lực lớn nhất của tôi là trở thành hình tượng của một số bạn. Trấn Thành chỉ là con người, có những thứ chưa được, chưa giỏi, chưa hay, nên tôi không mong trở thành hình mẫu quá hoàn mỹ trong mắt người khác. 

Quý vị hãy nhìn Trấn Thành như 1 con người, tức là sẽ không hoàn hảo, có cái hay và chưa hay. Tôi cố gắng hoàn thiện mỗi ngày để những người yêu mình không phải thất vọng vì chọn sai đối tượng để yêu. 

02 sv.jpg
Nghệ sĩ tự hào vì luôn sống thật, khao khát được cống hiến. 

– Trấn Thành nói gì, làm gì đều có thể trở thành chủ đề để mọi người bàn tán, anh dường như đã quá quen với điều này?

Nếu lo nghĩ chắc nhức đầu lắm, tôi không quá quan tâm về chuyện này. Vì tôi biết lúc nhắm mắt hay thức giấc cũng có rất nhiều người bàn về mình. Cho nên hãy bớt suy nghĩ và hãy làm tốt nhất điều cần làm. 

– Điều tạo nên giá trị Trấn Thành hôm nay là gì?

Tôi tự hào đã sống thật, kiếm tiền bằng sự chân thật, không vì mục đích nào khác. Tôi muốn làm nghề, cống hiến, hy vọng mỗi tác phẩm mang đến điều tốt cho xã hội.

Một bộ phim tôi làm ra, người ta có thể xem, trở về nhà trăn trở về nó. Ít nhất cũng là một sự đồng cảm, lắng nghe, bấy nhiêu đó khiến tôi hạnh phúc. 

Trailer phim “Bộ tứ báo thủ” của Trấn Thành

Ảnh, clip: HK, NVCC

Cú liều của Trấn ThànhCó ý kiến cho rằng việc lựa chọn dòng phim hài có thể khiến Trấn Thành bị nhận xét “xuống tay”. Nam đạo diễn nói anh “đánh liều” vì xem hài là nghề, cũng là sĩ diện của mình.

 




Theo Vietnamnet

Share:

Các bài viết khác:
Những chữ “tiếng Tây” trong nhạc vàng: sault, treilli, poncho, demi garcon… có nghĩa là gì?
Những chữ “tiếng Tây” trong nhạc vàng: sault, treilli, poncho, demi garcon… có nghĩa là gì?
[ad_1] Trong dòng nhạc miền Nam trước 1975 và nhạc tiền chiến, có 1 số bài hát mà người ta bắt gặp những ca từ tiếng Anh, Pháp xen lẫn...

Đôi nét về nhạc sĩ Hồng Duyệt và ca khúc duy nhất: Đường Chiều – “Chiều xóa thành đô, thế nhân bàng hoàng…”
Đôi nét về nhạc sĩ Hồng Duyệt và ca khúc duy nhất: Đường Chiều – “Chiều xóa thành đô, thế nhân bàng hoàng…”
[ad_1] Trong tân nhạc Việt Nam, có một số trường hợp nhạc sĩ có duy nhất 1 sáng tác được công chúng biết đến, là ca khúc để đời sống...

Hoa hậu Kỳ Duyên: “Tôi chưa bao giờ tiếc bất cứ mối quan hệ nào trong cuộc sống của mình cả”
Hoa hậu Kỳ Duyên: “Tôi chưa bao giờ tiếc bất cứ mối quan hệ nào trong cuộc sống của mình cả”
[ad_1] Giây phút Nguyễn Cao Kỳ Duyên được xướng tên cho ngôi vị Miss Universe Vietnam 2024 đánh dấu "cú đúp" chưa từng có trong lịch sử các cuộc thi...

Thi sĩ Nguyễn Tất Nhiên – Cuộc đời buồn như những bài thơ
Thi sĩ Nguyễn Tất Nhiên – Cuộc đời buồn như những bài thơ
[ad_1] Khi là lính và đồn trú ở Pleiku, tôi đã quen một cô bé trong một chuyến bay trực thăng từ Đà Lạt về. Hôm ấy, thời tiết thật...

Điểm lại những bản nhạc chế Táo Quân kinh điển: Mong đợi gì ở đặc sản văn hoá Tết Việt 2025?
Điểm lại những bản nhạc chế Táo Quân kinh điển: Mong đợi gì ở đặc sản văn hoá Tết Việt 2025?
[ad_1] Nhắc đến Tết, bên cạnh bánh chưng xanh - câu đối đỏ, Táo Quân đã trở thành "món ăn tinh thần" quen thuộc trong văn hóa người Việt. Trải...

Triết học nhẹ nhàng của Trịnh Công Sơn
Triết học nhẹ nhàng của Trịnh Công Sơn
[ad_1] Dưới đây là một bài viết về âm nhạc Trịnh Công Sơn qua cái nhìn tinh tế, thấu hiểu của John C. Schafer – một người Mỹ mà qua...

Lệ Thu – Một đời ca sĩ hát trong buồn tênh
Lệ Thu – Một đời ca sĩ hát trong buồn tênh
[ad_1] Tên của Nàng là một định mệnh. Thứ định mệnh của mùa Thu. Cái mùa của màu hoang vàng, của chiều tà mang theo một chút gì đó của...

Những bài hát trước năm 1975 viết về thành đô Sài Gòn
Những bài hát trước năm 1975 viết về thành đô Sài Gòn
[ad_1] Hồi còn bậc tiểu học, tôi vẫn còn nhớ thầy giáo có đọc bài viết chính tả ngắn tựa đề là Sài Gòn – Hòn Ngọc Viễn Đông, đó...

Sự khác biệt giữa phòng trà ca nhạc Sài Gòn xưa và nay – Bao giờ cho đến ngày xưa?
Sự khác biệt giữa phòng trà ca nhạc Sài Gòn xưa và nay – Bao giờ cho đến ngày xưa?
[ad_1] Tối chủ nhật, mở chương trình truyền hình trên TV, tình cờ tôi xem được một vài tiết mục trong một chương trình ca nhạc có tên là “Phòng...

Đệ nhất mỹ nhân tuổi Tỵ đẹp đến mức không ai dám đứng cạnh, U50 vẫn nuột nà như thiếu nữ đôi mươi
Đệ nhất mỹ nhân tuổi Tỵ đẹp đến mức không ai dám đứng cạnh, U50 vẫn nuột nà như thiếu nữ đôi mươi
[ad_1] Trong thiên hà rực rỡ của ngành giải trí có vô số ngôi sao tỏa sáng và họ thu hút sự chú ý của khán giả bằng sức hút...