NSƯT Việt Anh và nhiều nghệ sĩ quảng cáo làm chân mày dán mác phong thủy

09/06/2025.


Danh sách những cái tên tham gia vô cùng dài và đa dạng, như NSND Thu Hà, Lan Hương; NSƯT Nguyệt Hằng, NSƯT Chiều Xuân, NSƯT Việt Anh; MC Thanh Bạch, MC Thảo Vân, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Thoại Mỹ, đạo diễn Lê Hoàng hay ca sĩ Ngọc Sơn, Ưng Hoàng Phúc, Duy Mạnh, các diễn viên Doãn Quốc Đam, Lương Thanh… cùng nhiều gương mặt khác.

nguyethang.jpg
Hình ảnh NSƯT Nguyệt Hằng quảng cáo xăm lông mày. Ảnh: Tư liệu

Việc có quá nhiều nghệ sĩ cùng tham gia một loại hình quảng cáo giống nhau đã khiến công chúng đặt ra câu hỏi: Liệu đây có phải là một chiến dịch marketing có tổ chức hay chỉ đơn thuần là xu hướng tự nhiên?

Điều đáng chú ý nhất trong “cơn sốt” này chính là sự đồng bộ một cách đáng ngờ trong nội dung các video quảng cáo. Hầu hết đều theo một “kịch bản” giống nhau: nghệ sĩ được “chẩn đoán” các khuyết điểm trên khuôn mặt như “chân mày khuyết thiếu cung tài lộc”, “không chạm tới cung phu thê” dẫn đến “thất thoát tài lộc”… Sau đó là những lời hứa hẹn hoa mỹ về việc “cải tướng sửa vận”, “thu hút tài lộc” và “gia tăng vận khí trên khuôn mặt”. 

Các cơ sở thẩm mỹ đã vô cùng khéo léo trong việc khai thác hình ảnh của những nghệ sĩ có uy tín. Với lượng người hâm mộ đông đảo và độ tin cậy cao trong lòng công chúng, việc có mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng không chỉ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu mà còn tạo ra hiệu ứng “bảo chứng chất lượng”.

vietanh.jpg
Hình ảnh NSƯT Việt Anh quảng cáo xăm lông mày. Ảnh: Tư liệu

Khi thấy những gương mặt quen thuộc trên màn ảnh xuất hiện trong quảng cáo, nhiều khán giả dễ dàng tin tưởng rằng dịch vụ này thực sự hiệu quả. Đây chính là tâm lý “ngưỡng mộ thần tượng” được khai thác một cách tinh vi. 

Thêm vào đó, các cơ sở này còn sử dụng những cái tên mỹ miều đầy tính hấp dẫn như “Ngọc phúc an thọ”, “Mộc xà hưng thịnh”, “Phong kiếm phượng vũ” hay “Phúc tài vượng an” để đặt tên cho các kiểu dáng chân mày. Những cái tên này không chỉ nghe “sang trọng” mà còn đánh trúng tâm lý mong cầu may mắn, tài lộc của người Việt.

Kết hợp với việc tự phong các danh hiệu như “Top 1 Việt Nam”, “độc quyền” hoặc “được cố vấn chi tiết bởi thầy tử vi tướng số uyên bác bậc nhất”, các cơ sở này đã tạo ra một viễn cảnh đầy hứa hẹn về thành công và giàu có. Đáng chú ý, việc sử dụng các từ ngữ như “nhất” và “duy nhất” mà không có tài liệu chứng minh có thể vi phạm quy định của Luật Quảng cáo Việt Nam.

Untitled 3.jpg
Ca sĩ Duy Mạnh. Ảnh: Tư liệu

Đằng sau câu chuyện quảng cáo xăm lông mày, khi được hỏi nhiều nghệ sĩ tiết lộ sự thật bất ngờ. NSND Lan Hương khẳng định chị chỉ nhận quảng cáo và không thực sự tác động gì lên khuôn mặt: “Tôi là một nghệ sĩ nên không đồng ý chuyện ‘dao kéo’ hay tác động gì trên khuôn mặt. Tôi muốn để mặt tự nhiên còn đóng được các vai già nua xấu xí. Thi thoảng tôi chỉ đi đắp mặt nạ, tẩy da chết để da khỏe hơn. Dù có nhiều đơn vị mời quảng cáo làm đẹp, tôi chỉ cho họ biểu diễn mà không làm thật…”.

Ca sĩ Duy Mạnh cũng thẳng thắn thừa nhận: “Tôi không đi làm chân mày, phun môi kiểu phong thủy như mọi người hay nói. Nếu chỉ làm môi, chân mày mà giàu có hơn thì ai cũng đổ xô đi làm. Tôi quảng cáo chỗ đó để ai muốn đẹp và tự tin hơn thì đi làm, chỉ đơn giản vậy thôi”. Những lời thú nhận này cho thấy rằng phần lớn các nghệ sĩ chỉ đóng vai “diễn viên quảng cáo”.

Việc có quá nhiều nghệ sĩ cùng xuất hiện trong cùng một loại hình quảng cáo đã tạo ra hiện tượng “viral” trên mạng xã hội, khiến nhiều người cho rằng đây là một chiến dịch marketing được tính toán kỹ lưỡng. Các video này không chỉ xuất hiện rải rác mà còn được đăng tải dày đặc trong một khoảng thời gian ngắn, tạo ra hiệu ứng “bão” thông tin. Điều này khiến người dùng mạng xã hội liên tục tiếp xúc với nội dung quảng cáo, từ đó tăng khả năng ghi nhớ và tạo ấn tượng về sự “phổ biến” của dịch vụ.

Phản ứng của công chúng trước hiện tượng này cũng rất đáng chú ý. Trên mạng xã hội, người tỏ ra thích thú và tin tưởng vào hiệu quả của dịch vụ, đặc biệt là những người hâm mộ của các nghệ sĩ tham gia quảng cáo. Tuy nhiên, nhiều người bày tỏ sự hoài nghi và bức xúc liệu nghệ sĩ quảng cáo phun chân mày để cải tướng sửa vận, thu hút tài lộc, may mắn có bị xem là tiếp tay cho việc lừa đảo.

Sở Y tế TPHCM từng khuyến cáo người dân thận trọng trước những thông tin quảng cáo có nội dung: Thay tướng đổi vận, giúp cải thiện vận may, tài lộc, sử dụng hình ảnh nghệ sĩ nổi tiếng, công nghệ hiện đại cùng với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn của các cơ sở chân mày phong thủy khi chưa rõ thông tin hoạt động của cơ sở, chưa có những kiểm chứng khoa học liên quan phong thủy dễ sa vào hoạt động mê tín dị đoan gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng.

Việc nghệ sĩ Việt “đua nhau” tham gia quảng cáo phun xăm phong thủy phản ánh không chỉ sự phát triển của ngành làm đẹp mà còn đặt ra nhiều câu hỏi về đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm xã hội của người nổi tiếng. Trong bối cảnh thông tin ngày càng đa dạng và phức tạp, việc giáo dục người tiêu dùng về cách lựa chọn dịch vụ thẩm mỹ an toàn, dựa trên cơ sở khoa học chứ không phải những lời hứa hẹn viển vông về “thay đổi vận mệnh”, trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Minh Dũng 




Theo Vietnamnet

Share:

Các bài viết khác:
Cần cấm biểu diễn mọi hình thức với nghệ sĩ lệch chuẩn?
Cần cấm biểu diễn mọi hình thức với nghệ sĩ lệch chuẩn?
[ad_1] Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy TPHCM vừa có công văn gửi đến các cơ quan liên quan, đề nghị tăng cường quản lý và chấn chỉnh...

Á hậu Quỳnh Châu hôn chồng chủ tịch đắm say trong lễ vu quy
Á hậu Quỳnh Châu hôn chồng chủ tịch đắm say trong lễ vu quy
[ad_1] Sáng 25/10, sau lễ hôn phối tại Nhà thờ Tân Định, TPHCM, á hậu Chế Nguyễn Quỳnh Châu và doanh nhân Nguyễn Ngọc Phát (Phát Nguyễn) tiếp tục hành...

Nguyễn Hùng Còn gì đẹp hơn nhút nhát đến khó tin
Nguyễn Hùng Còn gì đẹp hơn nhút nhát đến khó tin
[ad_1] Diễn viên Nguyễn Hùng - vai Hải trong phim Mưa đỏ cho biết khi viết ca khúc Còn gì đẹp hơn không có động cơ gì đặc biệt, viết trong...

MC Mai Ngọc sống như ‘bà hoàng’ trong lâu đài nhà chồng ở Bắc Ninh
MC Mai Ngọc sống như ‘bà hoàng’ trong lâu đài nhà chồng ở Bắc Ninh
[ad_1] Sau khi kết hôn lần hai vào cuối năm 2024, MC Mai Ngọc đang tận hưởng những tháng ngày làm mẹ bỉm sữa đầy hạnh phúc. MC xinh đẹp...

NSND, Đại tá Vi Hoa: Từ cô gái nghèo đi xe thủng lốp đến ‘huyền thoại biên phòng’
NSND, Đại tá Vi Hoa: Từ cô gái nghèo đi xe thủng lốp đến ‘huyền thoại biên phòng’
[ad_1] Ở một quán cà phê Hà Nội trong những ngày tháng 9 lịch sử, NSND Vi Hoa xuất hiện giản dị vẫn rạng rỡ. Ở tuổi 60, giọng nói...

Bolero và người miền Tây
Bolero và người miền Tây
[ad_1] “Qua bến nước xưa lá hoa về chiều. Lạnh lùng mềm đưa trong nắng lưa thưa" và tiếp theo là “Những đồi hoa sim ơi những đồi hoa sim...

Sắc vóc nữ sinh 22 tuổi vừa đăng quang Hoa hậu Sinh viên Việt Nam 2025
Sắc vóc nữ sinh 22 tuổi vừa đăng quang Hoa hậu Sinh viên Việt Nam 2025
[ad_1] Đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Sinh viên Việt Nam 2025 diễn ra tối 25/10 tại Bắc Ninh, quy tụ 28 thí sinh nổi bật từ khắp cả...

Ngô Kiến Huy gây tranh cãi, em trai Quang Hùng bị chê ở ‘Anh trai say hi’
Ngô Kiến Huy gây tranh cãi, em trai Quang Hùng bị chê ở ‘Anh trai say hi’
[ad_1] Khép lại live stage 2 với không "anh trai" nào bị loại, tập 6 của Anh trai say hi 2025 mở đầu live stage 3 với concept thập niên...

Diễn viên Lâm Vỹ Dạ tiết lộ về lời mời ‘cảnh nóng’ và chuyện ông xã hay… khóc
Diễn viên Lâm Vỹ Dạ tiết lộ về lời mời ‘cảnh nóng’ và chuyện ông xã hay… khóc
[ad_1] Chương trình truyền hình thực tế Trường học siêu sao gồm 18 tập, dự kiến phát sóng ngày 30/10 trên các kênh HTV7, QPVN, SCTV6, Đài Hà Nội... Các nghệ sĩ...

Món quà đặc biệt chồng Tây tặng ca sĩ Hiền Nguyễn trên sóng VTV
Món quà đặc biệt chồng Tây tặng ca sĩ Hiền Nguyễn trên sóng VTV
[ad_1] Ca sĩ Hiền Nguyễn Soprano và nghệ sĩ violin Trịnh Minh Hiền là hai khách mời của Khách sạn 5 sao phát sóng trưa 26/10 trên VTV3.   Hiền...