Chiến lược gom tiền của Na Tra sau cơn sốt thu một tỷ USD

16/02/2025.


Sau 10 ngày công chiếu, Na Tra 2 đã thu về hơn một tỷ USD, lập kỷ lục phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại của Trung Quốc. Tính đến ngày 15/2, tác phẩm hoạt hình vào danh sách 20 bộ phim có doanh thu cao nhất thế giới, đồng thời là bộ phim duy nhất không do Hollywood sản xuất lọt vào danh sách.

Thành công của Na Tra: Ma đồng náo hải được truyền thông Trung Quốc tung hô. Thời báo Hoàn cầu cho rằng ” Na Tra 2 cho thế giới thấy sự trỗi dậy của ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc”.

Tuần này, Na Tra 2 ra mắt ở một số quốc gia. Mọi ánh mắt đổ dồn vào bộ phim, chuyên gia nước ngoài chờ xem sản phẩm văn hóa của Trung Quốc liệu có hút khách.

Dựa trên tiểu thuyết Phong thần bảng từ thế kỷ 16, Na Tra 2 kể câu chuyện về nhân vật phản anh hùng. Trong phiên bản ra rạp, Na Tra nghiêng về câu chuyện đấu tranh vì tình bạn và gia đình.

Na Tra vốn là nhân vật truyền thuyết gắn liền người Trung Quốc, lan sang một số nước châu Á. Hình tượng nhân vật được khai thác dày đặc trên truyền hình.

Chiến lược gom tiền của Na Tra sau cơn sốt thu một tỷ USD- Ảnh 1.
Chiến lược gom tiền của Na Tra sau cơn sốt thu một tỷ USD- Ảnh 2.
Chiến lược gom tiền của Na Tra sau cơn sốt thu một tỷ USD- Ảnh 3.

Na Tra 2 đang trở thành trào lưu mới ở Trung Quốc.

Ở bản điện ảnh, nhà sản xuất tham vọng phổ biến nền văn minh Trung Hoa khi tái hiện nhiều di tích, bối cảnh ở vùng Tứ Xuyên, Trung Quốc. Thậm chí, khán giả thích thú khi Na Tra có giọng nói địa phương đặc trưng.

Thông qua hình tượng Na Tra, ê-kíp phim muốn thương mại hóa thương hiệu điện ảnh hái ra tiền, tương tự thành công của B lack Myth: Wukong . Trò chơi điện tử phát hành năm 2024 khai thác hình tượng Tôn Ngộ Không và các nhân vật trong tiểu thuyết kinh điển Tây du ký viral toàn châu Á.

Hiện, ấn phẩm về Na Tra cháy hàng tại Trung Quốc. Túi mù phiên bản Na Tra, đồ dùng cá nhân liên quan đến các nhân vật trong phim được giới trẻ săn đón. Nhân vật ảo thậm chí xuất hiện trên TVC quảng cáo, đại diện thương hiệu dành cho giới trẻ.

Flower Wang (25 tuổi, Tứ Xuyên, Trung Quốc) cho biết cô xem Na Tra hơn 5 lần. Cô cũng bỏ hơn 1.000 NDT (khoảng 200 USD) để mua đồ dùng liên quan đến Na Tra.

“Tôi thích tính cách không sợ trời không sợ đất của nhân vật. Câu thoại tôi thích nhất là ‘Tôi là chủ nhân của vận mệnh mình’, rất hiện đại và hợp thời”, cô nói.

Hiện, Trung Quốc tận dụng cơ hội quảng bá văn hóa, đẩy mạnh cơ hội kiếm tiền từ thương hiệu Na Tra. Trong bữa tiệc kinh doanh hồi cuối tuần, ông Tạ Phong , Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ – dành lời khen ngợi Na Tra, cách để quảng bá sản phẩm văn hóa đại lục đến Mỹ.

“Phim phản ánh sự kiên cường của người Trung Quốc, luôn hướng về tương lai tốt đẹp”, ông Tạ Phong nói.

Na Tra 2 phát hành ở Mỹ, Australia và New Zealand ngày 14/2. Tuy oanh tạc phòng vé Trung Quốc, khả năng doanh thu phim ở thị trường bắc Mỹ và châu Âu không cao.

“Na Tra là nhân vật xa lạ với nhiều quốc gia. Tương tự tác phẩm Bảng phong thần không nổi tiếng như đại danh tác Tây du ký . Khả năng Na Tra không được ủng hộ mạnh như hiện tượng Black Myth: Wukong năm 2024″, Strait Times bình luận.





Theo Kenh14

Share:

Các bài viết khác:
Đề nghị không mời nghệ sĩ có sáng tác, hành vi lệch chuẩn dự sự kiện của TPHCM
Đề nghị không mời nghệ sĩ có sáng tác, hành vi lệch chuẩn dự sự kiện của TPHCM
[ad_1] Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy TPHCM vừa có công văn gửi đến Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, Hội Âm nhạc TPHCM, các thành viên...

Xây dựng Hải Phòng thành Thành phố âm nhạc bản sắc và hội nhập
Xây dựng Hải Phòng thành Thành phố âm nhạc bản sắc và hội nhập
[ad_1] Hội thảo "Hải Phòng thành phố âm nhạc, tiềm năng, cơ hội phát triển”do Sở Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch phối hợp với Liên hiệp các hội...

Bảo Thanh khác lạ không nhận ra, Cục trưởng Xuân Bắc khoe con trai cơ bắp
Bảo Thanh khác lạ không nhận ra, Cục trưởng Xuân Bắc khoe con trai cơ bắp
[ad_1] Tin sao Việt 25/10: Vũ công Phan Hiển đăng ảnh tình cảm bên Khánh Thi, không quên "nịnh" vợ: "Trong mắt Hiển, trăm nghìn bông hoa đua nở vẫn...

Cần cấm biểu diễn mọi hình thức với nghệ sĩ lệch chuẩn?
Cần cấm biểu diễn mọi hình thức với nghệ sĩ lệch chuẩn?
[ad_1] Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy TPHCM vừa có công văn gửi đến các cơ quan liên quan, đề nghị tăng cường quản lý và chấn chỉnh...

Á hậu Quỳnh Châu hôn chồng chủ tịch đắm say trong lễ vu quy
Á hậu Quỳnh Châu hôn chồng chủ tịch đắm say trong lễ vu quy
[ad_1] Sáng 25/10, sau lễ hôn phối tại Nhà thờ Tân Định, TPHCM, á hậu Chế Nguyễn Quỳnh Châu và doanh nhân Nguyễn Ngọc Phát (Phát Nguyễn) tiếp tục hành...

Nguyễn Hùng Còn gì đẹp hơn nhút nhát đến khó tin
Nguyễn Hùng Còn gì đẹp hơn nhút nhát đến khó tin
[ad_1] Diễn viên Nguyễn Hùng - vai Hải trong phim Mưa đỏ cho biết khi viết ca khúc Còn gì đẹp hơn không có động cơ gì đặc biệt, viết trong...

MC Mai Ngọc sống như ‘bà hoàng’ trong lâu đài nhà chồng ở Bắc Ninh
MC Mai Ngọc sống như ‘bà hoàng’ trong lâu đài nhà chồng ở Bắc Ninh
[ad_1] Sau khi kết hôn lần hai vào cuối năm 2024, MC Mai Ngọc đang tận hưởng những tháng ngày làm mẹ bỉm sữa đầy hạnh phúc. MC xinh đẹp...

NSND, Đại tá Vi Hoa: Từ cô gái nghèo đi xe thủng lốp đến ‘huyền thoại biên phòng’
NSND, Đại tá Vi Hoa: Từ cô gái nghèo đi xe thủng lốp đến ‘huyền thoại biên phòng’
[ad_1] Ở một quán cà phê Hà Nội trong những ngày tháng 9 lịch sử, NSND Vi Hoa xuất hiện giản dị vẫn rạng rỡ. Ở tuổi 60, giọng nói...

Bolero và người miền Tây
Bolero và người miền Tây
[ad_1] “Qua bến nước xưa lá hoa về chiều. Lạnh lùng mềm đưa trong nắng lưa thưa" và tiếp theo là “Những đồi hoa sim ơi những đồi hoa sim...

Sắc vóc nữ sinh 22 tuổi vừa đăng quang Hoa hậu Sinh viên Việt Nam 2025
Sắc vóc nữ sinh 22 tuổi vừa đăng quang Hoa hậu Sinh viên Việt Nam 2025
[ad_1] Đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Sinh viên Việt Nam 2025 diễn ra tối 25/10 tại Bắc Ninh, quy tụ 28 thí sinh nổi bật từ khắp cả...