Chiến lược gom tiền của Na Tra sau cơn sốt thu một tỷ USD

16/02/2025.


Sau 10 ngày công chiếu, Na Tra 2 đã thu về hơn một tỷ USD, lập kỷ lục phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại của Trung Quốc. Tính đến ngày 15/2, tác phẩm hoạt hình vào danh sách 20 bộ phim có doanh thu cao nhất thế giới, đồng thời là bộ phim duy nhất không do Hollywood sản xuất lọt vào danh sách.

Thành công của Na Tra: Ma đồng náo hải được truyền thông Trung Quốc tung hô. Thời báo Hoàn cầu cho rằng ” Na Tra 2 cho thế giới thấy sự trỗi dậy của ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc”.

Tuần này, Na Tra 2 ra mắt ở một số quốc gia. Mọi ánh mắt đổ dồn vào bộ phim, chuyên gia nước ngoài chờ xem sản phẩm văn hóa của Trung Quốc liệu có hút khách.

Dựa trên tiểu thuyết Phong thần bảng từ thế kỷ 16, Na Tra 2 kể câu chuyện về nhân vật phản anh hùng. Trong phiên bản ra rạp, Na Tra nghiêng về câu chuyện đấu tranh vì tình bạn và gia đình.

Na Tra vốn là nhân vật truyền thuyết gắn liền người Trung Quốc, lan sang một số nước châu Á. Hình tượng nhân vật được khai thác dày đặc trên truyền hình.

Chiến lược gom tiền của Na Tra sau cơn sốt thu một tỷ USD- Ảnh 1.
Chiến lược gom tiền của Na Tra sau cơn sốt thu một tỷ USD- Ảnh 2.
Chiến lược gom tiền của Na Tra sau cơn sốt thu một tỷ USD- Ảnh 3.

Na Tra 2 đang trở thành trào lưu mới ở Trung Quốc.

Ở bản điện ảnh, nhà sản xuất tham vọng phổ biến nền văn minh Trung Hoa khi tái hiện nhiều di tích, bối cảnh ở vùng Tứ Xuyên, Trung Quốc. Thậm chí, khán giả thích thú khi Na Tra có giọng nói địa phương đặc trưng.

Thông qua hình tượng Na Tra, ê-kíp phim muốn thương mại hóa thương hiệu điện ảnh hái ra tiền, tương tự thành công của B lack Myth: Wukong . Trò chơi điện tử phát hành năm 2024 khai thác hình tượng Tôn Ngộ Không và các nhân vật trong tiểu thuyết kinh điển Tây du ký viral toàn châu Á.

Hiện, ấn phẩm về Na Tra cháy hàng tại Trung Quốc. Túi mù phiên bản Na Tra, đồ dùng cá nhân liên quan đến các nhân vật trong phim được giới trẻ săn đón. Nhân vật ảo thậm chí xuất hiện trên TVC quảng cáo, đại diện thương hiệu dành cho giới trẻ.

Flower Wang (25 tuổi, Tứ Xuyên, Trung Quốc) cho biết cô xem Na Tra hơn 5 lần. Cô cũng bỏ hơn 1.000 NDT (khoảng 200 USD) để mua đồ dùng liên quan đến Na Tra.

“Tôi thích tính cách không sợ trời không sợ đất của nhân vật. Câu thoại tôi thích nhất là ‘Tôi là chủ nhân của vận mệnh mình’, rất hiện đại và hợp thời”, cô nói.

Hiện, Trung Quốc tận dụng cơ hội quảng bá văn hóa, đẩy mạnh cơ hội kiếm tiền từ thương hiệu Na Tra. Trong bữa tiệc kinh doanh hồi cuối tuần, ông Tạ Phong , Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ – dành lời khen ngợi Na Tra, cách để quảng bá sản phẩm văn hóa đại lục đến Mỹ.

“Phim phản ánh sự kiên cường của người Trung Quốc, luôn hướng về tương lai tốt đẹp”, ông Tạ Phong nói.

Na Tra 2 phát hành ở Mỹ, Australia và New Zealand ngày 14/2. Tuy oanh tạc phòng vé Trung Quốc, khả năng doanh thu phim ở thị trường bắc Mỹ và châu Âu không cao.

“Na Tra là nhân vật xa lạ với nhiều quốc gia. Tương tự tác phẩm Bảng phong thần không nổi tiếng như đại danh tác Tây du ký . Khả năng Na Tra không được ủng hộ mạnh như hiện tượng Black Myth: Wukong năm 2024″, Strait Times bình luận.





Theo Kenh14

Share:

Các bài viết khác:
Tăng Phúc tái hợp Trương Thảo Nhi, điều ý nghĩa của ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn
Tăng Phúc tái hợp Trương Thảo Nhi, điều ý nghĩa của ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn
[ad_1] Jimmii Nguyễn làm điều ý nghĩa Ca sĩ, nhạc sĩ Jimmii Nguyễn làm điều ý nghĩa công bố đêm du ca thứ 4 tại Đà Lạt, Lâm Đồng.  Đêm...

Siêu mẫu Ngọc Nga sống như bà hoàng bên chồng Tây kém tuổi, con trai lớn cao 2m
Siêu mẫu Ngọc Nga sống như bà hoàng bên chồng Tây kém tuổi, con trai lớn cao 2m
[ad_1] Sau gần 20 năm rời xa ánh đèn sân khấu, siêu mẫu Ngọc Nga trở lại với hàng loạt dự án điện ảnh và thời trang. Chia sẻ với...

Hơn 70 người đẹp Miss Cosmo hóa nàng thơ với áo dài, hoa hậu Peru đẹp như nữ thần
Hơn 70 người đẹp Miss Cosmo hóa nàng thơ với áo dài, hoa hậu Peru đẹp như nữ thần
[ad_1] Tối 11/12, fashion show Best of Vietnam mùa 2 đã diễn ra tại TPHCM với sự tham gia của dàn thí sinh Miss Cosmo 2025.  Bộ sưu tập mới do...

Hoa hậu vừa bị tước vương miện vì một cử chỉ là ai?
Hoa hậu vừa bị tước vương miện vì một cử chỉ là ai?
[ad_1] Mọi chuyện bắt đầu khi Hoa hậu Phần Lan Sarah Dzafce tham gia một buổi livestream, trong đó cô đã thực hiện một cử chỉ bị hiểu là phân...

Bùi Trường Linh sẽ là Quán quân Anh trai say hi 2025?
Bùi Trường Linh sẽ là Quán quân Anh trai say hi 2025?
[ad_1] Nỗi niềm chưa từng về nhất Trước thềm chung kết và trao giải Anh trai say hi 2025, "anh trai" buitruonglinh (Bùi Trường Linh) nằm trong nhóm thí sinh...

Khán giả bất ngờ khi biết công an Hà Nội đóng phim ‘Tường lửa Tràng An’
Khán giả bất ngờ khi biết công an Hà Nội đóng phim ‘Tường lửa Tràng An’
[ad_1] Không chỉ đóng vai trò cố vấn chuyên môn, lực lượng công an Thủ đô còn “nhập cuộc” trong nhiều phân đoạn quan trọng, giúp khán giả có cơ...

Hoa hậu Mai Phương Thúy sexy căng tràn, ca sĩ Mỹ Tâm ngơ ngẩn suy tư
Hoa hậu Mai Phương Thúy sexy căng tràn, ca sĩ Mỹ Tâm ngơ ngẩn suy tư
[ad_1] Sao Việt ngày 10/12: Hoa hậu Mai Phương Thúy sexy căng tràn khi kết hợp bra và quần tây.  Ca sĩ Mỹ Tâm đăng ảnh hậu trường liveshow và...

3 MC song ngữ đắt show nhất Việt Nam đều gắn bó với VTV
3 MC song ngữ đắt show nhất Việt Nam đều gắn bó với VTV
[ad_1] Đức Bảo Đức Bảo từng tốt nghiệp Đại học Bách Khoa với chuyên ngành kỹ thuật nhưng nhanh chóng chuyển sang lĩnh vực truyền thông. Ban đầu, anh làm dịch...

Rủi ro của 3 sao nam đông fan nhất Việt Nam
Rủi ro của 3 sao nam đông fan nhất Việt Nam
[ad_1] Bên cạnh những ngôi sao đã xây dựng và duy trì thương hiệu cá nhân hàng chục năm, các gương mặt tiêu biểu của thế hệ trẻ cũng sở...

Hoa hậu Ý Nhi dậy từ 4h sáng tự nấu cơm, làm thêm miệt mài ở Australia
Hoa hậu Ý Nhi dậy từ 4h sáng tự nấu cơm, làm thêm miệt mài ở Australia
[ad_1] Trong họp báo công bố top 50 thí sinh Miss World Vietnam 2025, bà Phạm Kim Dung - Chủ tịch Miss World Vietnam - chia sẻ những thông tin...